บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561
เวลา 11.30 - 14.30 น.
- ทบทวนความรู้ของสัปดาห์ที่แล้ว
พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงอายุ หรือ ตัวสะท้อนที่บอกว่าเด็กสามารถทำอะไรได้บ้างในแต่ละช่วงอายุ
ลักษณะของพัฒนาการ คือ พัฒนาการจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
มาตรฐาน คือ เกณฑ์ขั้นต่ำ
สภาพที่พึงประสงค์ คือ ความคาดหวังที่ต้องการให้เด็กสามารถทำได้
ความสนใจและความต้องการมาพร้อมกับพัฒนาการ เมื่อถึงวัยที่เด็กต้องการทำสิ่งต่างๆนั้นเกิดขึ้นจากพัฒนาการที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นลำดับขั่นตอน
การเรียนรู้ เกิดจากการใช้ประสาทสัมผัส การมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้จากการถ่ายทอดทางวัฒนธรรม
การสอนแบบโครงการ(Project Approach) เป็นการสอนที่ให้เด็กได้หาคำตอบในเรื่องที่ตนเองสนใจอย่างลุ่มลึก
อาจารย์ชี้แนะการทำ Mind Mappingและเนื้อหาในการเพิ่มเติม
- Butterfly - ผีเสื้อ
- toy - ของเล่น
- Used - ของใช้
- vehicle - ยานพาหนะ
- US - ตัวเรา
- Rain - ฝน
- Water source - แหล่งน้ำ
การวางแผนการทำงาน การเลือกหัวข้อที่จะนำไปสอนเด็กและรู้จักการทำ Mind Mapping ที่ถูกต้อง
- ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม
- ประเมินเพื่อน
มาเรียนตรงเวลา ช่วยเหลือแบ่งปันอุปกรณ์การทำงานให้แก่กัน ร่วมมือกันทำงานได้เป็นอย่างดี
- ประเมินอาจารย์
ให้คำแนะนำและชี้แนะเกี่ยวกับเนื้อหาที่เขียนลงใน Mind Mapping และสอนวิธีการเขียน Mind Mapping ที่ถูกต้อง ให้กำลังใจในการทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น