วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่ 16

บันทึกการเรียนครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
เวลา 11.30-14.30 น.





หลักสูตร คือ คู่มือ แนวทาง  ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาหรือจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้บรรลุตามเป้าหมาย

ผู้มีส่วนร่วม คือ ครู  นักเรียน  ผู้ปกครอง  ผู้บริหาร  ชุมชน

ทักษะเด็กยุค 4.0
  • การร่วมมือร่วมใจ
  • การคิดสร้างสรรค์
  • ความสารมารถการคิดแก้ปัญหา การเอาตัวรอด
การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก คร๔ต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก

EF =  สมองส่วนหน้า (การยับยั้งชั่งใจ)

เด็กในศตวรรษที่ 21  ควรปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย

การเลือกหน่วยการเรียนรู้  ดูอ้างอิงจากหนังสือหลักสูตร เลือกเรื่องที่ใกล้ตัวและมีผลกระทบกับตัวเด็ก  เมื่อได้หน่วยแล้วครูจึงวิเคราะห์หน่วยการเรียนด้วยการทำ Mind Mapping




Manager - ผู้บริหาร
Parent - ผู้ปกครอง

Community - ชุมชน
Restrain - ยับยั้ง
Discipline - วินัย


จัดประสบการณ์ให้เด็กได้ตรงกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก  รู้จักทักษะที่ต้องการให้เด็กในยุคปัจจุบันมี


ประเมินตัวเอง

มาเรียนตรงเวลา  มีการจดบันทึก และร่วมตอบคำถามอาจารย์

ประเมินเพื่อน

ร่วมมือกันในการตอบคำถาม มาเรียนตรงเวลา

ประเมินอาจารย์

มีคำถามกระตุ้นให้ใช้ความคิดและความรู้ที่มี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 น. ...