บันทึกการเรียนครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
เวลา 11.30-14.30 น.
หลักสูตร คือ คู่มือ แนวทาง ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาหรือจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้บรรลุตามเป้าหมาย
ผู้มีส่วนร่วม คือ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้บริหาร ชุมชน
ทักษะเด็กยุค 4.0
- การร่วมมือร่วมใจ
- การคิดสร้างสรรค์
- ความสารมารถการคิดแก้ปัญหา การเอาตัวรอด
การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก คร๔ต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
EF = สมองส่วนหน้า (การยับยั้งชั่งใจ)
เด็กในศตวรรษที่ 21 ควรปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย
การเลือกหน่วยการเรียนรู้ ดูอ้างอิงจากหนังสือหลักสูตร เลือกเรื่องที่ใกล้ตัวและมีผลกระทบกับตัวเด็ก เมื่อได้หน่วยแล้วครูจึงวิเคราะห์หน่วยการเรียนด้วยการทำ Mind Mapping
Manager - ผู้บริหาร
Parent - ผู้ปกครอง
Community - ชุมชน
Restrain - ยับยั้ง
Discipline - วินัย
จัดประสบการณ์ให้เด็กได้ตรงกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก รู้จักทักษะที่ต้องการให้เด็กในยุคปัจจุบันมี
ประเมินตัวเอง
มาเรียนตรงเวลา มีการจดบันทึก และร่วมตอบคำถามอาจารย์
ประเมินเพื่อน
ร่วมมือกันในการตอบคำถาม มาเรียนตรงเวลา
ประเมินอาจารย์
มีคำถามกระตุ้นให้ใช้ความคิดและความรู้ที่มี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น